Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ kiều bào Việt tại Hungary

Trong chương trình thăm chính thức Hungary, chiều tối 19/1 (giờ địa phương), tại thủ đô Budapest, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Hungary.

Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary có khoảng hơn 6.000 người và đang có xu hướng tăng lên. Cộng đồng người Việt tại Hungary chủ yếu sinh sống, làm việc, học tập ở thủ đô Bundapest và lân cận. Bà con sinh hoạt trong 20 Đảng bộ, hội đoàn.

Đại diện cộng đồng Việt Nam tại Hungary mong muốn Thủ tướng nói riêng và Đảng, Nhà nước ta nói chung tiếp tục hỗ trợ, kết nối các phong trào, hoạt động ở trong nước với nước ngoài nói chung và tại Hungary nói riêng; hướng dẫn, hỗ trợ cấp căn cước cho kiều bào; có chính sách khuyến khích, tạo điều kiện, hỗ trợ để kiều bào tham gia vào một số công việc, dự án cụ thể, góp phần vào xây dựng, phát triển đất nước…

Thủ tướng Chính phủ biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng cộng đồng người Việt Nam tại Hungary đã đoàn kết, không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, có nhiều đóng góp cho nước sở tại, được đánh giá cao và đóng góp cho đất nước. Đặc biệt, cộng đồng người Việt Nam tại Hungary nỗ lực quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Hungary, nhất là giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, trong đó có việc dạy – học tiếng Việt tại Hungary. Thủ tướng cho biết thời gian qua, nhất là năm 2023, Chính phủ, Quốc hội có nhiều hành động cụ thể, thiết thực để hiện thực hóa nội dung Nghị Quyết số 36. Trong đó có tháo gỡ các vướng mắc, đáp ứng các yêu cầu của đồng bào về các chính sách liên quan căn cước, chính sách visa, sở hữu bất động sản…

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ gửi tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và ở Hungary nói riêng đã có nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng đất nước, trong đó có việc hỗ trợ kinh phí, vaccine, vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam