Thủ tướng Singapore thăm chính thức Việt Nam

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì lễ đón trọng thể Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 8.

Chuyến thăm lần này của Thủ tướng Lý Hiển Long là chuyến thăm thứ 5 của ông tới Việt Nam trên cương vị Thủ tướng. Chuyến thăm được coi là điểm nhấn khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược.

Sau lễ đón, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tiến hành hội đàm, trao đổi về các biện pháp nhằm tạo đột phá trong quan hệ hai nước, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược, đặc biệt tập trung hợp tác trong các lĩnh vực mà hai nước còn nhiều tiềm năng.

Quan hệ Việt Nam - Singapore được tiếp thêm xung lực mới khi trong 8 tháng đầu năm 2023 này, Singapore đã trở thành nước đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký mới hơn 3,6 tỷ USD. Với 3.274 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 73,5 tỷ USD, Singapore duy trì vị trí đứng đầu ASEAN và thứ 2/143 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Chuyến thăm của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và Singapore, qua đó gửi đi thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm của hai nước cùng hợp tác và phát triển tự cường, bền vững, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Sau hội đàm, hai Thủ tướng chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác mới. Đây là những cơ sở rất quan trọng để đưa quan hệ hai nước phát triển sâu rộng, mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới./

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

 

Kiều Oanh -

Anh Đức