Thú vị món cà phê trứng trong mắt bạn bè quốc tế

Một bài viết trên trang Thedailymeal mới đây đã giới thiệu với độc giả quốc tế về món cà phê trứng. Theo tác giả bài viết, cà phê trứng là một đồ uống đầy “bất ngờ” của Việt Nam.

“Cà phê Việt Nam được làm từ lòng đỏ trứng và sữa đặc có đường” là nhan đề bài viết trên trang Thedailymeal. Được gọi với cái tên theo đúng thành phần, thedailymeal cho biết đây là một món đồ uống “đáng ngạc nhiên”. So sánh với những những loại cà phê độc đáo trên thế giới như cà phê Qahwa trong văn hóa Ả Rập được UNESCO công nhận là một biểu hiện của lòng hiếu khách, hay món cà phê Kaffeost vùng Scandinavi được làm từ pho mát, cà phê trứng của Việt Nam trở nên độc đáo khi không những vẫn sử dụng cả sữa đặc có đường để làm dịu hương vị đậm đà của cà phê, mà còn “bất ngờ” khi sử dụng thêm lòng đỏ trứng.

Được tạo nên một cách ngẫu nhiên mà đầy cảm hứng, cà phê trứng đã chứng tỏ là một thức uống sáng tạo thơm ngon, đầy hương vị, thu hút thực khách khi đến với Hà Nội. Tác giả bài viết cho rằng không những là một đồ uống thơm ngon, cà phê trứng còn mang nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng, là lựa chọn hàng đầu để bắt đầu một buổi sáng tràn đầy năng lượng.