Thư viện không chỉ để đọc sách

Dự án “Tái tạo thư viện công cộng giai đoạn 2021-2023” được phê duyệt vào tháng 9/2022. Đến nay, sau thời gian tích cực triển khai, giai đoạn II của dự án đã hoàn thành. Đây là một trong các hoạt động văn hóa thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia, đặc biệt là thắt chặt thêm tình đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ của các cán bộ công tác trong lĩnh vực quản lý văn hóa, thư viện của hai quốc gia

“Dự án tái tạo Thư viện công cộng giai đoạn 2021 - 2023” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tài trợ 1,9 triệu USD, tương đương 44,43 tỷ VNĐ, với mục tiêu hỗ trợ nâng cao sử dụng tiện ích của Thư viện thành phố Hà Nội. Đến nay, các hạng mục cơ bản đã hoàn thành và chiều ngày 18/4, Thư viện Hà Nội đã chính thức đưa vào sử dụng. Dự án hướng tới xây dựng không gian văn hoá, thưởng thức văn hoá và đọc sách; hỗ trợ việc trao đổi, giao lưu văn hoá; truyền tải thông tin, đời sống học thuật, nhằm giúp nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Ngoài không gian đọc tại thư viện thì dự án còn có một góc không gian giao lưu văn hóa của 2 nước và sẽ thường niên mở những buổi workshop để giới thiệu văn hóa thêm về văn hóa dân gian.

Dự án “Tái tạo thư viện công cộng” là một trong các hoạt động văn hóa thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc, đặc biệt là thắt chặt thêm tình đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ của các cán bộ công tác trong lĩnh vực quản lý văn hóa, thư viện của hai quốc gia.

Khánh Hoàng