Thừa Thiên - Huế: Công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư 2024

Sáng nay (6/4), tại thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; quy hoạch chung đô thị và xúc tiến đầu tư địa phương năm 2024. Đây là một trong số ít địa phương công bố đồng thời 2 quy hoạch đã được phê duyệt. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu phát triển đến 2025 địa phương này sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương; đến năm 2030 là đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam; một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu. Phát triển Huế xanh và bền vững trên nền tảng bảo tồn di sản, đặc biệt là quần thể di tích cố đô Huế.

Chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị sớm hoàn thiện đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương, trình Chính phủ để sớm trình Quốc hội trong kỳ họp gần nhất. Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao quyết định phê duyệt các quy hoạch cho tỉnh Thừa Thiên Huế; dự trao 11 giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp với tổng số vốn trên 11.000 tỷ đồng.

Chiều nay (6/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  dự và phát lệnh khởi công bến số 4, cảng Visico Huế thuộc khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

Cảng Visico Huế được xây dựng với tổng vốn đầu tư trên 1678 tỷ đồng, diện tích trên 20ha, tổng chiều dài 2 bến 540m có khả năng tiếp nhận tàu hàng lên đến 70.000 tấn và tàu container lên đến 4.000 TEUS. Dự kiến, khi đi vào hoạt động năm 2026, sản lượng thông qua cảng dự kiến 5 triệu tấn hàng hóa xuất nhập khẩu mỗi năm. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo