Thừa Thiên Huế: Độc đáo mô hình "đổi rác lấy quà" ngày chủ nhật

Sáng 28/1 tại Khu tái định cư Kinh thành Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động ngày chủ nhật xanh 2024. Đây là phong trào đã được Thủ tướng gửi thư khen và đề nghị nhân rộng trên toàn quốc.

"Đổi rác lấy quà” là mô hình được triển khai tại nhiều phường, xã của tỉnh Thừa Thiên Huế. Người dân rất hào hứng khi chỉ với hành động nhỏ của mình nhưng mang lại ý nghĩa lớn về bảo vệ môi trường, góp phần làm cho Huế xanh hơn.

Tại lễ phát động lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi người dân chung tay bảo vệ môi trường, đồng thời nghiên cứu chế tài xử lý nghiêm các hành vi gây ô nhiễm, xả rác thải. Tỉnh tiếp tục kiên định với phát triển xanh, kiên quyết từ chối các dự án có nguy cơ ô nhiễm. Dịp này, ra mắt đội hình xung kích bảo vệ môi trường ở 141 xã, phường; trồng cây xanh tại Công viên Mùa xuân, Khu tái định cư kinh thành Huế.

Từ 1 phong trào bảo vệ môi trường vào mỗi sáng chủ nhật, đến nay, Ngày chủ nhật xanh đã lan tỏa đến khắp cộng đồng, ăn sâu vào nếp sống của người dân Huế góp phần tạo diện mạo xanh – sạch sáng hơn cho đô thị Trung ương trong tương lai.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo