Thừa Thiên Huế: Nhọc nhằn mưu sinh bên dự án khu du lịch chậm tiến độ

Suối Voi nằm dưới chân dãy Bạch Mã của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, mỗi năm thu hút từ 50.000-60.000 lượt khách tham quan. Để thúc đẩy du lịch phát triển, địa phương đã cấp phép đầu tư khu du lịch đẳng cấp tại đây nhưng sau 7 năm triển khai dự án vẫn đang rơi vào tình trạng đắp chiếu.

Bà Kỷ từng kinh doanh dịch vụ tại Suối Voi. Kể từ khi giao mặt bằng cho chủ đầu tư, sinh kế của 10 thành viên nhà bà bị treo cho đến nay, phải làm việc khác để kiếm sống. Đây cũng là tình cảnh của gần 50 hộ dân làm nghề dịch vụ tại khu vực Suối Voi suốt 7 năm qua.

Dự án Khu du lịch Suối Voi được tỉnh Thừa Thiên Huế cấp cho Công ty Hoa Lư Huế vào năm 2017 với tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, diện tích hơn 50ha nhưng đến năm 2021 mới khởi công do vướng mặt bằng. Sau đó dự án này tiếp tục ì ạch, thi công cầm chừng vì dịch Covid.

Thời điểm phóng viên có mặt tại công trường, vật tư hoen gỉ, không có công nhân làm việc.

Dự án Suối Voi từng bị xử phạt 70 triệu đồng do chậm tiến độ cũng như bị đưa vào danh sách giám sát đặc biệt của tỉnh Thừa Thiên Huế. Không chỉ ảnh hưởng sinh kế của người dân, dự án  đang làm xấu đi hình ảnh kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô của địa phương này… 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo