Thúc đẩy hợp tác, quan hệ nghị viện Việt - Séc

Chiều nay 15/1, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã tiếp ngài Zbyněk Linhart, Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, Quản lý công và Môi trường của Thượng viện Cộng hòa Séc, dần đầu Đoàn công tác tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt Lãnh đạo Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhiệt liệt chào đón Chủ nhiệm Ủy ban cùng Đoàn công tác tới thăm Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt tốt đẹp với các nước bạn bè truyền thống, trong đó Séc là một trong những đối tác ưu tiên. Phó Chủ tịch Quốc hội cảm ơn sự hỗ trợ của Quốc hội Cộng hòa Séc đối với cộng đồng người Việt Nam tại Séc, giờ đây đã là một dân tộc thiểu số trong đại gia đình nhân dân Séc. Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong gần 75 năm qua, mặc dù thế giới có nhiều biến đổi nhưng 2 nước vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp, và đã đến lúc cần nâng cấp quan hệ 2 nước. Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp Séc đầu tư vào Việt Nam và luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Séc kinh doanh tại Việt Nam.

Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển quỹ đất, Quản lý công và Môi trường của Thượng viện Séc khẳng định Cộng hòa Séc luôn coi trọng mối quan hệ với Việt Nam trong suốt gần 75 năm qua. Hiện nay các công ty của Cộng hòa Séc đang thiết lập các tua du lịch đến Phú Quốc, mong muốn Quốc hội, Chính phủ Việt Nam xem xét có chính sách miễn thị thực visa ngắn hạn cho người dân Séc có điều kiện sang thăm, du lịch Việt Nam. Ngài Chủ nhiệm cũng bày tỏ mong muốn sẽ thành lập Nhóm Nghị sỹ hữu nghị giữa các đại biểu Quốc hội Việt Nam và các Nghị sỹ Thượng viện Séc, đồng thời gửi lời mời sang thăm Cộng hòa Séc của Chủ tịch Thượng viện Séc đối với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Khắc Phục -

Cao Hoàng