Tích hợp giấy phép lái xe, người dân gặp khó khi bị giữ bằng lái

Tại buổi làm việc của Đoàn giám sát số 1 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) với UBND thành phố Cần Thơ về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vấn đề liên quan đến việc tích hợp Giấy phép lái xe đã được đặt ra. Trong trường hợp người dân đã tích hợp bằng lái xe ô tô và xe máy, những vi phạm bị tạm giữ bằng lái, sẽ không thể điều khiển phương tiện đúng pháp luật. 

Theo thành viên Đoàn giám sát, đây là vấn đề được cử tri quan tâm kiến nghị. Sau khi đã tích hợp mà bị Giấy phép lái xe 2 bánh thì người dân không thể lái xe ô tô, không được thực hiện quyền đi lại của mình, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống.

Chánh Thanh tra Sở GTVT thành phố Cần Thơ cũng cho biết, theo Nghị định 100/2019, trong thời gian bị tạm giữ GPLX thì người dân không được cấp đổi GPLX. Quy định xử phạt về tước GPLX cũng đang khác nhau giữa Nghị định này và Nghị định 118/2021 về xử lý vi phạm hành chính.

 Đoàn giám sát của UBTVQH đề nghị UBND thành phố Cần Thơ có những kiến nghị, đề xuất cụ thể để Đoàn tổng hợp báo cáo, phục vụ việc xem xét, thông qua Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ tới đây.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khắc Phục -

Như Huỳnh