Tiền thuê đất tăng phi mã - nỗi ám ảnh của doanh nghiệp

Kinh doanh không thuận lợi trong tình hình kinh tế khó khăn, lại chịu đơn giá thuê đất tăng đột biến, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang dần kiệt quệ. Tiền thuê đất đã trở thành nỗi ám ảnh của doanh nghiệp.

Khu tổ hợp giải trí DanaBeach, kinh doanh nhà hàng, quán bar, café với không gian mở, từng thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển kinh tế đêm cho thành phố. Tuy nhiên, khi tiền thuê đất tăng phi mã, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn để duy trì hoạt động.

Các doanh nghiệp dịch vụ du lịch than trời, còn nhiều đơn vị sản xuất công nghiệp cũng đứng ngồi không yên. Gần 160 đơn vị trong khu công nghiệp Hoà Khánh đến nay chưa được tiếp cận chính sách giảm 30% tiền thuê đất giai đoạn 2021 – 2023. Nội dung này được tranh luận tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng vừa qua.

Giám đốc Sở Tài chính TP.Đà Nẵng cho biết liên quan đến Quyết định 25, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp là đối tượng được hưởng chính sách miễn giảm 30% tiền thuê đất.

Không để doanh nghiệp chịu thiệt thòi là tinh thần chung được chỉ đạo từ lãnh đạo TP Đà Nẵng, tuy nhiên, nếu không sớm có những hướng giải quyết tháo gỡ, nhiều doanh nghiệp không chỉ là thiệt thòi mà còn đứng trước nguy cơ phải đóng cửa. 

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa