Tiếp nhận hiện vật liên quan Chủ tịch Hồ Chí Minh do các tổ chức, cá nhân trao tặng

Nhân kỷ niệm 18 năm Ngày di sản Việt Nam, ngày 23/11, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tiếp nhận 38 tư liệu, hiện vật về Bác Hồ do các cá nhân, tổ chức trao tặng.

Chiếc băng tang mà cách đây hơn nửa thế kỷ, người chiến sĩ trẻ quê Thừa Thiên Huế Võ Văn Đoàn đã để tang Bác Hồ. Sư đoàn 338 ngày ấy đóng quân ở Thanh Hóa đã tổ chức buổi lễ truy điệu Bác. Trao tặng băng tang cùng nhiều hiện vật khác cho cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế, ông vẫn không nguôi xúc động như mới hôm qua.

Những hiện vật, tư liệu được trao tặng lần này không chỉ là tình cảm của người dân xứ Huế mà còn của nhiều địa phương khác, được gìn giữ qua khói lửa ác liệt của chiến tranh gửi về Người cha già của dân tộc. Đây cũng là cách để gìn giữ những kỷ vật này trường tồn với lịch sử của đất nước. Điển hình như Huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng 3 được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký tặng cho cụ ông Nguyễn Riềng; các bài hát về Bác Hồ được sáng tác trên làn điệu dân ca Pa Cô, Pa Hy từ năm 1953 đến 1975 của đồng bào phía Tây Thừa Thiên Huế

Những hiện vật, tư liệu được tiếp nhận lần này sẽ làm phong phú thêm nguồn tư liệu về Bác Hồ tại Huế, nơi đã gắn bó với cuộc đời của Người gần 1 thập kỷ; đồng thời qua đó giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo