Tiếp xúc cử tri "đặc biệt" tại Hungary

Tiếp tục thông tin về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đang thăm và làm việc tại Hungary, cuối ngày 1/4 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Budapest, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu Đoàn công tác đã đến thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary.

Cộng đồng người Việt tại Hungary hiện có khoảng 6.000 người, luôn đoàn kết, hướng về Tổ quốc, có những đóng góp và gây dựng được hình ảnh khá tốt ở nước sở tại. Đến thăm  Đại sứ quán Việt Nam, gặp gỡ Cộng đồng người Việt, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng các đại biểu Quốc hội coi đây là 1 cuộc “tiếp xúc cử tri” đặc biệt đối với đồng bào ở xa về địa lý nhưng gần gặn, ấm áp về tinh thần. Những mong muốn, kiến nghị về chế độ chính sách phù hợp cho cán bộ ngoại giao ở nước ngoài; việc xin trở lại quốc tịch Việt Nam đã được gửi tới các đại biểu.

Thay mặt lãng đạo Đảng, Nhà nước và Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cũng nhấn mạnh, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là 1 bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Nhắc nhớ, dù ở đâu thì cốt cách và tâm hồn người Việt Nam vẫn được tỏa sáng bằng việc lan tỏa, làm cho bạn bè quốc tế hiểu hơn về Việt Nam. Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước, là đối tác tin cậy, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Khắc Phục