Tiếp xúc cử tri quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ

Hôm nay 11/12, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cùng các đại biểu Quốc hội TP.Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Cử tri phường Long Hòa, quận Bình Thủy kiến nghị hiện nay, người dân gặp khó khăn khi một số mặt hàng phục vụ sinh hoạt tăng giá, trong khi đó giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao; giá cả nông sản bấp bênh, điều kiện giao thương hàng hóa của người dân chưa thuận lợi. Bên cạnh đó, người dân cũng còn gặp khó khăn khi khám, chữa bệnh phải mua thuốc bên ngoài vì bệnh viện thiếu thuốc… Đặc biệt, từ sau dịch Covid-19, tình trạng người trong độ tuổi lao động không tìm được việc làm đang ở địa phương còn nhiều.

Trước những trăn trở của cử tri, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của QH cho biết, thời gian qua, Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã quan tâm và dành cho TP. Cần Thơ nhiều cơ chế, chính sách đặc thù. Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 45 năm 2022 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố với nhiều nội dung quan trọng. Chính phủ đã ưu tiên nguồn vốn đầu tư hạ tầng, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Khi đó, Cần Thơ có cơ hội thu hút đầu tư, hình thành những cụm, tuyến khu công nghiệp, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Công Tràng -

Chí Điển