Tình trạng sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió diễn biến phức tạp

Đến chiều 13/4, đoạn sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió qua Đèo Cả thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa khắc phục xong do sáng 13/4, sạt lở trở lại. Nơi sạt lở diễn biến phức tạp. Hiện, số người tăng cường nhằm khắc phục sự cố sạt lở lên đến 200 người, làm việc xuyên suốt từ trưa ngày 12/4 đến nay.

Theo Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, ông Lê Quang Vinh cho biết, khoảng 4h30 sáng 13/4, việc dọn dẹp lượng đất đá sạt lở cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, một lúc sau, đất đá từ trần hầm tiếp tục sụt xuống đường ray với khối lượng khoảng 30m3, khiến các dàn sắt, khung gia cố bị đổ hoàn toàn. Hầm đường sắt chật hẹp, không gian xoay trở của máy xúc hạn chế nên việc khắc phục sự cố gặp khó khăn. Cho đến thời điểm này, chủ đầu tư, nhà thầu chưa thể khẳng định khi nào sẽ hoàn thành nhưng sẽ cố gắng hết sức để khắc phục sự cố nhằm thông đường sớm nhất.

Trước đó, vào lúc 12h45 ngày 12/4, khoảng 100m3 đá trần hầm đường sắt Đèo Cả sạt xuống, bịt kín cửa hầm, kéo dài khoảng 5m. Vụ sạt lở khiến đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên - Khánh Hòa không thể lưu thông. Sự cố khiến tàu SE8 chở 300 khách, xuất phát từ ga Sài Gòn phải dừng ở ga Giã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Còn tàu SE5 chở 350 khách, từ Hà Nội phải dừng ở ga Tuy Hòa (Phú Yên). Ngành đường sắt đã huy động ô tô chuyển tải hàng trăm hành khách từ tàu SE8 sang SE5 và ngược lại, để tiếp tục hành trình.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Bảo Lâm