Tọa đàm "Tăng cường năng lực số cho thanh niên"

Chiều nay 14/9, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” do Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 14-17/9.

Tham dự tọa đàm, về phía Việt Nam có sự hiện diện của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà; ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm ĐBQH trẻ khóa XV; ông Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Về phía đại biểu quốc tế có: Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới Duarte Pacheco, Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới IPU Martin Chungong; ông Dan Carden, Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ của IPU, UNESCO, đại diện đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các nghị sĩ trẻ quốc tế. 

Tọa đàm Tăng cường năng lực số cho thanh niên đã bắt đầu từ 14h chiều nay tại phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội, có sự tham dự của đại diện tiêu biểu thanh niên Việt Nam cùng các nghị sĩ trẻ từ nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là cơ hội để các đại diện tiêu biểu của thanh niên Việt Nam và nghị sĩ trẻ đến từ nhiều nước trên thế giới trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các nội dung liên quan đến vấn đề tăng cường năng lực số cho thanh niên.

Tọa đàm được tổ chức với hình thức tương tác giữa các diễn giả và đại biểu tham dự. Các diễn giả bao gồm đại diện lãnh đạo Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam, đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông, UNESCO tại Việt Nam và lãnh đạo doanh nghiệp số tiêu biểu của Việt Nam.

Trong thời gian 2 tiếng rưỡi, các diễn giả thảo luận xoay quanh các chủ đề: Chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước về chuyển đổi số, nâng cao năng lực số cho người dân, trong đó có thanh niên; Sự cần thiết của năng lực số đối với thanh niên trong bối cảnh hiện nay (từ góc nhìn của tổ chức trong nước và quốc tế); Chia sẻ những mô hình về tăng cường năng lực số cho thanh niên và người dân.

Bên cạnh đó, tọa đàm cũng ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu trong nước và quốc tế: Chia sẻ kinh nghiệm về sự cần thiết của năng lực số trong sự phát triển của mỗi cá nhân và cộng đồng trong bối cảnh chuyển đổi số. Chia sẻ mô hình hay, hoạt động hiệu quả nhằm tăng cường năng lực số cho thanh thiếu niên. Những sáng kiến và cam kết tham gia thúc đẩy tăng cường năng lực số cho thanh niên trong thời gian tới. Kiến nghị, đề xuất sáng kiến tăng cường, nâng cao năng lực số cho thanh niên trong thời gian tới. Cam kết cá nhân (với tư cách là nghị sĩ trẻ) đối với việc nâng cao năng lực số cho thanh niên, sử dụng công nghệ số một cách có trách nhiệm và tham gia chuyển đổi số quốc gia một cách tích cực, hiệu quả.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam