Tổng rà soát chung cư mini ở Hà Nội: Đề nghị phê bình 7 quận, huyện

Liên quan kết quả tổng rà soát công trình nhà ở tại Hà Nội, Sở Xây dựng đề xuất UBND thành phố xem xét, chỉ đạo phê bình nghiêm khắc UBND 7 quận, huyện vì đã chậm báo cáo, chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo.

Cụ thể, sau khi tổng hợp kết quả kiểm tra gần 70.000 công trình nhà ở, Sở Xây dựng Hà Nội thống kê toàn thành phố hiện có 2.294 công trình xây sai giấy phép, 7.326 công trình không phép, 3.045 công trình miễn phép. Lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm đối với 165 công trình với số tiền phạt hơn 3 tỷ đồng…

Một số địa phương có tình trạng vi phạm trật tự xây dựng nổi cộm như huyện Đông Anh có 5.795 công trình không phép, quận Hai Bà Trưng có 855 công trình không phép, 15 công trình sai phép, đang rà soát 756 công trình khác.

Cùng với đó, số công trình xây sai phép ở quận Nam Từ Liêm là 559, quận Cầu Giấy là 433, quận Thanh Xuân có 353, quận Ba Đình có 268 công trình. Đáng lưu ý, còn 33.500 công trình đang trong diện tiếp tục được rà soát.

Vì vậy, Sở Xây dựng đề xuất UBND thành phố Hà Nội xem xét, chỉ đạo phê bình nghiêm khắc UBND các quận, huyện: Hà Đông, Thanh Oai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Phú Xuyên, Hoài Đức, Long Biên vì đã chậm báo cáo, chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố theo kế hoạch.

(*) Nguồn: Dân trí

Hồng Quyên