Tổng thống Biden chiến thắng cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của Đảng Dân chủ ở Nam Carolina

Tại cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của đảng Dân chủ ở bang South Carolina, đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dễ dàng vượt qua hai ứng cử viên khác để giành chiến thắng với số phiếu áp đảo.

Với 80% số phiếu được kiểm, Tổng thống Joe Biden đã giành chiến thắng tại bang South Carolina được 96,4% số phiếu ủng hộ. Trong khi đó, ứng cử viên Marianne Williamson về thứ hai và ứng cử viên Dean Phillips cán đích ở vị trí thứ ba với số phiếu ủng hộ lần lượt là 2,0% và 1,6%. Với kết quả này, ông Biden được dự đoán sẽ giành toàn bộ 55 phiếu bầu đại biểu của bang South Carolina. Chiến thắng này diễn ra sau khi Tổng thống Biden ủng hộ động thái chưa từng có để khiến South Carolina trở thành bang bỏ phiếu đầu tiên của đảng Dân chủ thay vì bang truyền thống New Hampshire.

Mặc dù Tổng thống Biden được nhận định là đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Hampshire ngày 23/1 khi những người ủng hộ viết tên ông trên lá phiếu, nhưng đảng Dân chủ không chính thức chấp thuận cuộc bầu cử này. Vì vậy, chiến thắng tại bang South Carolina là chiến thắng chính thức đầu tiên của Tổng thống Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ. Với chiến thắng này, ông Biden chính thức thúc đẩy hy vọng đánh bại đối thủ nặng ký bên đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay. 

QT