Tổng thống Hàn Quốc kiên định với cải cách y tế

Liên quan đến việc các bác sĩ tập sự Hàn Quốc tổ chức đình công. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tuyên bố sẽ tiếp tục kế hoạch tăng số lượng sinh viên được nhận vào các trường y nhằm cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhấn mạnh, sẽ không có nhượng bộ trong cuộc cải cách y tế của nước này.

Hàn Quốc đang đối mặt với khủng hoảng y tế do số lượng bác sĩ trẻ đình công. Hơn 9.000 bác sĩ trẻ, tương đương khoảng 2/3 tổng số bác sĩ thực tập sinh ở Hàn Quốc, đã nghỉ việc vào tuần trước với lý do ngành chăm sóc sức khỏe không thiếu bác sĩ và Chính phủ nên giải quyết vấn đề lương cũng như điều kiện làm việc đầu tiên. Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã chính thức đưa ra tối hậu thư cho các bác sĩ biểu tình, các bác sĩ trẻ của quốc gia này có thời hạn 4 ngày để trở lại làm việc, trước khi họ bị trừng phạt vì tiến hành biểu tình, trong bối cảnh sự hỗn loạn đang gia tăng tại các bệnh viện và tình hình của các dịch vụ cấp cứu đã đạt đến mức “nguy hiểm”. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam