Tổng thống Ukraine Zelensky sẽ đến Mỹ vào tuần tới

Theo New York Times, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ tới Washington sau khi ông tham dự tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tuần tới.

Cụ thể, theo tuyên bố chính thức của các quan chức Mỹ, Tổng thống Zelensky sẽ trực tiếp tham gia tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc được tổ chức tại thành phố New York, Mỹ vào ngày 19/9. 

Chặng công du tiếp theo, Tổng thống Ukraine dự kiến sẽ gặp Tổng thống Biden tại Nhà Trắng và các thành viên Quốc hội ở Điện Capitol. Tuy nhiên, thông tin về chuyến thăm này vẫn chưa được công bố chính thức.

Chuyến thăm sẽ diễn ra trong bối cảnh Quốc hội Mỹ đang tranh luận về việc cung cấp 21 tỷ USD viện trợ quân sự và nhân đạo cho Ukraine. Có một số thông tin cho rằng chính quyền của Tổng thống Biden đang cân nhắc gửi thêm tên lửa mang đạn chùm cũng như hệ thống tên lửa chiến thuật tầm xa lục quân (ATACMS) mà giới chức Ukraine cho là rất quan trọng đối với cuộc phản công.

Trước đó, vào tháng 2/2023, Tổng thống Mỹ đã có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev, Ukraine và có cuộc gặp với Tổng thống Volodymyr Zelensky. Tại cuộc gặp này, hai bên đã thảo luận về các vũ khí tầm xa.

(*) Nguồn: VOV

Thùy Anh