Top 3 trận tranh huy chương đồng hay nhất World Cup nữ

Theo quy luật thông thường những trận tranh huy chương đồng sẽ ít được quan tâm hơn trận chung kết. Tuy nhiên, trong lịch sử vòng chung kết bóng đá nữ thế giới đã không ít lần chứng kiến những trận tranh hạng 3 diễn ra kịch tính với những cơn mưa bàn thắng.

Ở năm đầu tiên Fifa Women’s World Cup chính thức được tổ chức, trận tranh hạng ba là màn so tài giữa Thụy Điển và Đức. Thụy Điển năm đó đã cho thấy mình là đại diện mạnh hơn rất nhiếu, khi 4 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1 nhờ công của Andelen 7', Sundhage 11', Videkull 29', Nilsson 43'. Đây cũng là trận đấu chứng kiến tỉ số cách biệt nhất trong các trận tranh hạng 3 của lịch sử giải đấu.

Năm 2003, cũng đã chứng kiến trận tranh hạng 3 với tổng cộng 4 bàn thắng được ghi. Mỹ đối đầu với Canada. Lilly chính là người mang về bàn thắng cho ĐT Mỹ ở phút thứ 22, Canada ngay sau đó đã có bàn gỡ ở phút thứ 38. Tuy nhiên, Mỹ vẫn cho thấy mình là đại diện sừng sỏ hơn, khi hiệp 2 họ đã có cho mình 2 bàn thắng nữa ở các phút 51 và 80 để ấn định chiến thắng 3-1.

Trận tranh hạng 3 nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu chính là màn so tài giũa Mỹ và Nauy tại Fifa Women’s World Cup 2007 được tổ chức tại TRung Quốc. Mỹ có năm thứ 2 liên tiếp không thể đặt chân vào trận đấu tranh ngôi vô địch, nên trận tranh hạng 3 như cơn xả giận của các cô gái xứ Cờ Hoa. Wambach đã có cho minh được 1 cú đúp ở các phút 30 và 46. Sau đó, Chalupny và O'Reilly đã ghi liên tục 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút. Mọi cố gắng của ĐT Na Uy được thể hiện ở bàn thắng danh dự của R. Gulbrandsen phút 63. Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-1 gọi tên ĐT Mỹ. 

Lê Huy