TP HCM: Công bố triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành và địa phương

Sáng nay 2/11, UBND TPHCM tổ chức hội nghị công bố kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) cấp sở, ngành, địa phương năm 2023. Năm nay, các địa phương, doanh nghiệp, sở, ban, ngành của TPHCM sẽ được đánh giá thêm tiêu chí về tăng trưởng xanh, sức khỏe và môi trường để phù hợp với sự phát triển toàn cầu.

TP HCM phát hành 50.000 phiếu khảo sát đánh giá năng lực sở ngành và các địa phương để có cơ sở cải thiện môi trường đầu tư. Trong 50.000 phiếu gửi đi, TP đặt mục tiêu nhận được phản hồi của 15.000 doanh nghiệp. Thành phố sẽ khảo sát 10 chỉ số: như tiếp cận minh bạch thông tin và chuyển đổi số; chi phí thời gian; chi phí không chính thức; hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp... Hai nội dung mới được bổ sung là tăng trưởng xanh, sức khỏe và môi trường.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức, TPHCM cho rằng, việc đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành và địa phương để thấy được những điểm mạnh, điểm yếu, từ đó có các biện pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho việc đầu tư, sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, hiện các doanh nghiệp trên địa bàn TP đang còn gặp phải một số bất cập trong giải quyết thủ tục hành chính, cần được tháo gỡ.

Ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp tại hội nghị, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành đề nghị các sở, ban ngành, địa phương quán triệt nội dung, ý nghĩa và thực hiện nghiêm túc kế hoạch đã đề ra. TPHCM dự kiến sẽ công bố kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương năm 2023 vào tháng 2/2024 và triển khai kế hoạch ngay sau đó

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Phạm Quyền