TPHCM: 100% bệnh nhân đậu mùa khỉ là nam giới

Trong buổi họp báo định kỳ hàng tuần về các vấn đề kinh tế - xã hội, đại diện trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM-HCDC đã thông tin: tính từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 33 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ. Đáng chú ý là 100% bệnh nhân đậu mùa khỉ là nam và đến 85% bệnh nhân có quan hệ tình dục đồng giới.

Từ đầu năm đến ngày 22/10/2023, toàn TPHCM ghi nhận 33 ca bệnh đậu mùa khỉ, qua xét nghiệm PCR. Trong số này, có 1 trường hợp tử vong,  các bệnh nhân còn lại diễn tiến sức khỏe ổn định. 8 bệnh nhân đã kết thúc thời gian cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế.

Đại diện HCDC cho biết: dịch tễ học của Việt Nam và thế giới về bệnh đậu mùa khi có nhiều điểm tương đồng, và đến 95% bệnh nhân là nam.

Tăng cường kiểm soát dịch bệnh đậu mùa khỉ, ngành y tế TPHCM đang củng cố lại toàn bộ hệ thống giám sát, tập huấn cho các cơ sở y tế công lập và dân lập để tư vấn, điều trị cho người bệnh.

Ngành y tế thành phố cũng tuyên truyền, vận động người dân nếu phát hiện người thân hoặc những người xung quanh có triệu chứng bệnh đậu mùa khỉ, nên yêu cầu đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Mỹ Tho -

Hữu Ái