TPHCM chọn tăng trưởng xanh là chiến lược phát triển tương lai

TPHCM chọn tăng trưởng xanh là chiến lược phát triển tương lai, ưu tiên hàng đầu nhằm đạt được sự thịnh vượng về kinh tế, bền vững về môi trường và công bằng về xã hội, hướng tới nền kinh tế xanh, trung hòa carbon.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vì phát triển tăng trưởng xanh TPHCM, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố được xác định là một trong 10 thành phố trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Ngoài ra, TPHCM đặt mục tiêu giảm phát thải 10% vào năm 2030 trong Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 - 2030.

Theo ông Macrc Forni, Chuyên gia trưởng về Năng lực thích ứng đô thị (WB), TPHCM cũng đối mặt với những thách thức rất lớn về kinh tế, môi trường và biến đổi khí hậu. Việc thành phố chọn hướng phát triển xanh là phù hợp.
 
TPHCM sẽ triển khai hiệu quả các dự án tăng trưởng xanh của thành phố trong thời gian tới với tầm nhìn mục tiêu trở thành hình mẫu một thành phố năng động, xanh, sạch, đáng sống ở khu vực và là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư toàn cầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Mỹ Tho -

Hữu Ái