• 1801 lượt xem
  • 05:52 04/08/2023
  • Kinh tế

TPHCM đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ ăn uống (F&B) vượt khó

TPHCM là trung tâm kinh tế lớn, trong đó quận 1 là quận trung tâm của thành phố. Kinh tế quận 1 phát triển theo hướng thương mại, dịch vụ, du lịch thông minh. Trong đó, lĩnh vực F&B là một trong những điểm nhấn. Tuy nhiên để loại hình này phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp kinh doanh liên quan đến F&B rất cần sự hỗ trợ của thành phố trong việc kết nối để từng bước khôi phục và phát triển trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay..

Với niềm đam mê ẩm thực, chàng thanh niên trẻ này bắt đầu khởi nghiệp ở lĩnh vực F&B được hơn 1 năm. Từ một kĩ sư chuyên ngành IT, anh mạnh dạn gây dựng cơ sở kinh doanh với mô hình đầu tư bếp trung tâm và hoàn thiện tại chuỗi bếp vệ tinh hoạt động liên tục 24/7. Khách hàng của đối tác có thể mua trực tiếp tại bếp vệ tinh hoặc đặt hàng thông qua ứng dụng mọi lúc, mọi nơi. Từ một cơ sở ban đầu, đến nay anh đã đầu tư được 6 chi nhánh. Là một người trẻ nên trong quá trình khởi nghiệp anh cũng gặp nhiều khó khăn.

Còn đây là một trong những công ty chuyên về cung cấp các giải pháp phần mềm quản lý chuỗi hệ thống kinh doanh tại các hệ thống nhà hàng, quán ăn. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đơn vị cũng gặp khó do không có đơn hàng từ đối tác, đội ngũ nhân sự chuyển dịch sang các lĩnh vực khác. Để khắc phục khó khăn, đơn vị nhanh chóng chuyển đổi hình thức, mở rộng đối tượng kinh doanh để phù hợp với tình hình.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thành phố đã triển khai các hoạt động kết nối giao thương, giúp các doanh nghiệp ngành F&B khôi phục và phát triển trong bối cảnh khó khăn

Bên cạnh tháo gỡ khó khăn về chính sách vốn, thành phố đang xây dựng đề án “Triển khai một số giải pháp phát triển kinh tế đêm trên địa bàn quận 1”. Đây được xem là giải pháp có tác động rất lớn trong việc kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực F&B để tăng tính trải nghiệm của người dân và khách du lịch.

 

Linh Có -

Phạm Tiến