TP.HCM mời hơn 100 người nổi tiếng livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành

TP.HCM sẽ mời 100 KOLs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành từ ngày 14 - 16/12.

Đây là hoạt động nằm trong sự kiện Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành diễn ra từ 11 - 16/12. Đây cũng là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội. Sự kiện này được xem là "bước ngoặt" trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, thời gian tới, sở cũng sẽ thành lập câu lạc bộ, đội, nhóm KOL tham gia truyền thông chính sách, góp phần đưa việc sản xuất nội dung vào quy chuẩn, hiệu quả.

Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, thành phố chiếm gần 48% trong tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến của cả nước, với số lượng rất lớn trang mạng và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Điều này vừa thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố, vừa cho thấy được tiềm năng phát triển thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream.

(*) Nguồn: Thanh Niên

Hồng Quyên