TPHCM: Người lao động đến giải quyết bảo hiểm thất nghiệp giảm đáng kể

Theo số liệu thống kê của Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh, số trường hợp người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp dịp cận Tết giảm đáng kể. Cụ thể, số người nộp hồ sơ trong tháng 12/2023 là 10.094 hồ sơ, giảm 24% so với tháng 11/2023, với 13.328 hồ sơ.

Ghi nhận vào những ngày đầu tuần tại Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM, số người lao động đến giải quyết bảo hiểm thất nghiệp có phần thưa thớt.
 
Đến làm hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nhiều lần tại Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM, ông Thiện cho biết, đây là lần đầu tiên mà trung tâm thưa vắng như vậy.
 
Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM, số người nộp hồ sơ trong tháng 12/2023 giảm hơn 3.000 hồ sơ so với tháng 11/2023, tức là giảm 24%.
 
Sau thời gian dài cắt giảm lao động do thiếu đơn hàng sản xuất, đến nay, các doanh nghiệp, đặc biệt là  doanh nghiệp giày da, may mặc đã có đơn hàng trở lại, và  nhu cầu tuyển dụng lao động của DN cũng tăng cao. Điều này cũng tạo thêm cơ hội tìm kiếm việc làm cho người lao động dịp cận Tết và sau Tết Nguyên đán.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Ái