TPHCM ra quân bắt chó thả rông để phòng bệnh dại

Nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường, cải thiện cảnh quan môi trường, hạn chế ở mức thấp nhất số người bị chó dại cắn, các cán bộ phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM thường xuyên ra quân bắt chó thả rông ở nhiều tuyến đường trên địa bàn. Sau vài giờ, đội bắt chó đã vây bắt hơn chục con.

Tập trung lực lượng, kiểm tra thiết bị liên lạc, dụng cụ, lồng sắt,… để chuẩn bị cho một đợt ra quân của đội bắt chó phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TPHCM. Trong quá trình di chuyển trên đường, nếu phát hiện chó thả rông, không rọ mõm đội bắt chó sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng chặn bắt.
 
Tại một số khu vực, khi thấy đội bắt chó, chủ chó đã xuất hiện phản ứng gay gắt.

Những trường hợp không xuất hiện chủ thì những chú chó thả rông bị bắt sẽ được đeo số, đưa vào lồng sắt chuyển về điểm tạm giữ tại UBND phường trong vòng 48 tiếng. UBND phường sẽ liên tục phát thông báo qua loa phát thanh, hoặc đăng thông tin trên group, zalo tổ khu phố, phường để các gia đình đến nhận lại chó. Chủ nuôi muốn nhận lại vật nuôi phải đến phường nộp phạt hành chính. Sau 48 tiếng, người chủ không đến nhận chó, UBND phường sẽ căn cứ theo văn bản hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM tiến hành lập thủ tục chuyển giao cho đơn vị chức năng xử lý theo quy định.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho