• 1333 lượt xem
  • 16:13 19/01/2022
  • Văn hóa

Trải nghiệm Tết sớm cùng Lễ hội Tết Việt 2022

Còn gần 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tuy nhiên thời điểm này, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh, người dân đã có thể trải nghiệm không gian Tết với nhiều hoạt động thú vị như viết thư pháp lên bao lì xì, nặn tò he, chụp ảnh xuân cùng hoa mai vàng, lồng đèn đỏ, câu đối Tết.

BTV KHÁNH HÀ: Viết chữ thư pháp là một trong những hoạt động không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về, thế nhưng quý vị đã bao giờ thử trải nghiệm viết chữ thư pháp trên bao lì xì chưa? Bây giờ chúng ta sẽ thử nhé.
Thầy đồ đang vẽ chữ gì vậy ạ?

Thầy đồ HỒNG SƠN: Dạ chữ “An”

BTV KHÁNH HÀ: Mình có phải lưu ý gì không, để nét chữ được lâu, bền trên chất liệu giấy này?

Thầy đồ HỒNG SƠN: Có, mình viết xong nhớ bọc lại trong bọc bóng. Khách mua về treo lên cây mai, cây đào, xong 1 mùa mình lại bỏ vào bịch bóng thì năm sau chơi tiếp được.

Thầy đồ HỒNG SƠN: Bước đầu tiên chị chấm mực, theo hướng dẫn chị đi nét đầu sổ xuống. Chị đi nét thứ 2 sổ dài hơn. Nét thứ 3 móc lên.

BTV KHÁNH HÀ: Thưa quý vị, đây là chữ “an” mà thầy đồ vừa hướng dẫn Khánh Hà vẽ. Tuy nét vẽ vẫn rất vụng về nhưng đảm bảo tấm thiệp lì xì này độc nhất vô nhị. Nếu quý vị cũng muốn có một sản phẩm như thế này trong dịp Tết, có thể đến Nhà văn hóa Thanh Niên để trải nghiệm.
 Đến với lễ hội Tết Việt 2022, quý vị cũng có thể lựa chọn cho mình nhiều mẫu trang phục truyền thống. Ở đây cũng có các gian hàng cho chúng ta thuê tại chỗ, quý vị có thể đến và lựa chọn dễ dàng. 

BTV KHÁNH HÀ: Ở đây mình đã chuẩn bị khoảng bao nhiêu bộ trang phục để mọi người đến thuê và chụp ảnh?

Anh HUỲNH PHAN NGỌC HƯNG – TP.HCM: Để chuẩn bị cho lễ hội xuân năm nay, gian hàng em chuẩn bị hơn 500 mẫu áo dài để phục vụ bà con. 

BTV KHÁNH HÀ: Mỗi bộ áo dài giá thuê dao động trong bao nhiêu?

Anh HUỲNH PHAN NGỌC HƯNG – TP.HCM: Có 2 mức giá cho người lớn và trẻ em. Người lớn là 100.000 đồng/bộ/2 tiếng chụp hình, trẻ em 50.000/bộ/2 tiếng chụp hình. Dịp xuân năm nay mọi người thường chọn những mẫu cổ phục của Việt Nam và những mẫu cách tân hiện đại bây giờ.

Chị VŨ MINH NGUYỆT – Quận Bình Tân, TP.HCM: Hôm nay tôi đến đây chụp ảnh xuân cùng mẹ và các bạn đồng nghiệp. Năm nay lễ hội không như mọi năm do dịch COVID, nhưng như vậy cũng vui và ấm cúng rồi.

Chị NGUYỄN THỊ NGỌC GIÀU – Quận Gò Vấp, TP.HCM: Lần đầu tiên tôi đến đây, sau đợt dịch thấy mọi người đến đông nên tôi cũng thấy rất vui. Em thích áo dài nên thấy các gian hàng áo dài rất đẹp, rất thích, ấn tượng lắm.

Lễ hội Tết Việt sẽ diễn ra từ nay đến ngày 30/1/2022 (tức 29 Tết âm lịch). Tết đến xuân về, sum vầy bên những người yêu thương. Nếu quý vị muốn một địa điểm để thắt chặt tình cảm cùng những người thân yêu bên cạnh, đây chính là một gợi ý.
 

Khánh Hà