Trải nghiệm văn hoá hút du khách đến Tây Nguyên

Văn hóa bản địa được xem là “thỏi nam châm” để hút khách du lịch quanh năm. Do đó, thời gian qua, tỉnh Đắk Lắk đã phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của văn hóa bản địa để tạo ra những sản phẩm du lịch đặc sắc, bước đầu đã mang lại hiệu quả khi thu hút ngày càng nhiều du khách đến với nơi đây.

Giữa không gian nhà dài truyền thống ở buôn làng, trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới 2024, nhiều du khách lần đầu tiên được thưởng thức những tiết mục như: Nhịp chiêng "Mừng đón khách", "Mừng vui đến với buôn làng", nghi thức “Chúc và mời rượu cần”… được các nghệ nhân tự tin trình diễn. Mỗi giai điệu đều gắn với đời sống hàng ngày của người dân, thể hiện phong tục, tập quán, tình cảm của đồng bào Ê Đê nơi đây. 

Có thể thấy, ngoài du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tham quan thì xu hướng tìm về môi trường tự nhiên, trải nghiệm cuộc sống, văn hoá của người dân bản địa, “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” đã níu chân nhiều du khách đến với Tây Nguyên. Việc khai thác những yếu tố này cũng giúp gìn giữ và lưu truyền giá trị văn hóa tốt đẹp của đồng bào nơi đây.

Đắk Lắk với đặc thù có hơn 1/3 dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số, có nhiều lễ hội, nhiều loại hình phong tục, tập quán, văn hoá độc đáo, đa dạng như: không gian văn hoá cồng chiêng; những ngôi nhà dài, nét đẹp thổ cẩm; các lễ hội… Đây là những điểm khác biệt, nguồn tài nguyên vô giá để Đắk Lắk phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng... với bản sắc riêng biệt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Kim Liên -

Việt Bảo