Trao quyết định cho 5 sĩ quan lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình

Sáng 12/1, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ công bố, trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hoà Trung Phi và Phái bộ Nam Xu-đăng. Đây là nhiệm vụ đã được Việt Nam bắt đầu cử lực lượng tham gia từ năm 2014, ngày càng khẳng định uy tín, vị thế của Quân đội, đất nước trên trường quốc tế.

Trong 05 sỹ quan lần này đến từ 5 đơn vị khác nhau, đã được Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tuyển chọn đảm bảo đáp ứng về năng lực, trình độ quân sự, kiến thức, trình độ ngoại ngữ và có sức khỏe tốt; được trải qua các khoá huấn luyện theo yêu cầu của LHQ.

Trao quyết định cho các sĩ quan trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, đây không chỉ là niềm vinh dự cho cá nhân, đơn vị mà còn là niềm tự hào của Quân đội và Tổ quốc. Giao nhiệm vụ cho các sĩ quan, Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng mong muốn các quân nhân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, của đất nước; tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, người lính “mũ nồi xanh” Việt Nam trên trường quốc tế. Trong môi trường đa quốc gia có nhiều khó khăn, vất vả và rủi ro tiềm ẩn, cần xác định tốt tư tưởng, yên tâm công tác; nêu cao ý thức chủ động, đảm bảo an ninh an toàn, phòng bệnh, đồng thời giữ vững đoàn kết.

Khắc Phục – Cao Hoàng