Trẻ em Dải Gaza đối mặt với tình trạng thiếu nước

Nước là yếu tố quan trọng để sinh tồn. Thế nhưng ở dải Gaza, lượng nước cho sinh hoạt đang suy giảm một cách nghiêm trọng do tình hình chiến sự leo thang. Quy Nhi đồng LHQ đã cảnh báo tình trạng thiếu nước uống trầm trọng tại khu vực này có thể khiến nhiều người, đặc biệt là trẻ em tử vong do bệnh tật.

Tại một trạm cấp nước ở khu vực Khan Younis, Gaza, trẻ em và người lớn mỗi ngày đều phải xếp hàng dài chờ đổ đầy nước sạch vào những chiếc bình nhựa mang theo, vốn chỉ đủ để đựng nước uống. Nhu cầu tăng khi số người di tản cao cộng thêm chiến sự gia tăng và tình trạng thiếu điện, thiếu nhiên liệu đã gây áp lực không nhỏ tới hệ thống cấp nước. 

Thiếu nước sử dụng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mọi người, đặc biệt là trẻ em vì các em dễ bị mất nước, tiêu chảy, bệnh tật và suy dinh dưỡng hơn so với người lớn. Việc thiếu nước sạch sẽ đẩy nhiều trẻ em vào cảnh bệnh tật và đối mặt với nguy cơ tử vong trong những ngày tới.

Không chỉ thiếu nước uống, hàng trăm nghìn người di tản, trong đó trẻ em chiếm 50%, đang cần thực phẩm, nhà ở, thuốc men. Tuy nhiên, giao tranh ác liệt đang cản trở việc cứu trợ cho khu vực, khiến tình hình dự kiến sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!