Trung Quốc tạo thuận lợi trong thanh toán di động cho người nước ngoài

Thanh toán di động cho người nước ngoài đang ngày càng trở nên thuận tiện ở Trung Quốc. Các tổ chức thanh toán lớn được khuyến khích đa dạng hóa các sản phẩm thanh toán di động và phát triển các giải pháp nhân dân tệ kỹ thuật số để đáp ứng yêu cầu thanh toán di động của người nước ngoài.

Hiện tại, tỷ lệ thâm nhập của thanh toán di động ở Trung Quốc đã đạt 86%. Theo thống kê chính thức, từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2024, hơn 900.000 du khách nội địa đã sử dụng thanh toán di động ở Trung Quốc, hoàn thành hơn 20 triệu giao dịch với số tiền hơn 3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 414,6 triệu đô la Mỹ).  Hiện tại, máy ATM của tất cả các ngân hàng lớn ở Trung Quốc đều hỗ trợ rút tiền mặt bằng thẻ ngân hàng nước ngoài. 

Alipay và WeChat Pay, hai ứng dụng thanh toán lớn của Trung Quốc, hiện cho phép người dùng nước ngoài liên kết thẻ tín dụng quốc tế, bao gồm Visa và Mastercard, với nền tảng của họ, giúp đơn giản hóa đáng kể quy trình thanh toán. Các sản phẩm và dịch vụ như ví điện tử CNY và "Thẻ Travel Pass" của UnionPay QuickPass cũng cung cấp cho người nước ngoài các phương thức thanh toán đa dạng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Q.T