Trước thềm năm mới tại Quảng trường Thời đại, Mỹ

Chỉ còn một ngày nữa, lễ đón năm mới tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York, Mỹ sẽ chính thức bắt đầu. Như mọi năm, ngay từ bây giờ, rất nhiều hoạt động trước thềm năm mới đã được chính quyền thành phố tổ chức.

Như mọi năm, “Ngày vứt bỏ muộn phiền” trước thềm năm mới lại được tổ chức tại Quảng trường Thời đại, với sự tham gia của đông đảo người dân và du khách. Những người tham dự xé hoặc đốt tờ giấy ghi những điều không may, với ý nghĩa xua đi những phiền muộn, những điều không may trong năm cũ để đón chào năm mới tốt đẹp hơn.

Cũng tại Quảng trường thời đại, người dân thành phố đã được chứng kiến các công tác chuẩn bị cho lễ hội thả hoa giấy hàng năm. Một lễ hội thường niên diễn ra trước thềm năm mới vài ngày, để gửi đi những thông điệp mong ước và kỳ vọng.

Người tham gia cũng sẽ ghi những điều ước trong năm mới của mình vào những mảnh giấy để chúng tung bay rực rỡ khi quả cầu pha lê được thả xuống trên Quảng trường Thời đại vào thời khắc giao thừa.

Trước đó, mẫu thiết kế trên quả cầu pha lê 2024 cũng đã được hé lộ với họa tiết là những chiếc nơ. Quả cầu năm nay có đường kính 1,8m, nặng 6 tấn, và được gia công từ hơn 2000 miếng pha lê hình tam giác. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T