Tuần lễ thời trang Lagos, Nigeria tôn vinh thời trang bền vững

Thời trang bền vững đã và đang là một bước tiến mới trong ngành thời trang thế giới khi đặt ngành công nghiệp này gắn với lối sống có trách nhiệm với môi trường. Tuần lễ thời trang Lagos lần thứ 13 được tổ chức tại Nigeria đã lan tỏa tinh thần phát triển xu hướng thời trang nhân văn này.

Các người mẫu trình diễn những thiết kế được làm bằng vải raffia và vải nhuộm địa phương đang sải bước trên đường băng tại Tuần lễ thời trang Lagos lần thứ 13 tại Nigeria. Trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Lagos, các nhà thiết kế sử dụng những chất liệu vải đã qua sử dụng để tạo nên các thiết kế độc đáo và mới lạ, mang theo ý nghĩa tuyên truyền về xu hướng thời trang bền vững và thông điệp bảo vệ môi trường.

Trong hơn một thập kỷ qua, ngành công nghiệp thời trang đang dần trở thành động lực của sự tăng trưởng và phát triển tại Châu Phi. Dù vậy, làm sao để phát triển ngành công nghiệp này một cách hài hoà với hệ sinh thái là điều mà châu lục này quan tâm. Tuần lễ thời trang Lagos là một trong số những nỗ lực của địa phương nhằm khám phá, nuôi dưỡng và hỗ trợ những tài năng thiết kế mới với mục tiêu thúc đẩy xu hướng thời trang bền vững.

Linh Trang