Tuyển bóng bàn trẻ quốc gia sẽ thay HLV trưởng sau lùm xùm bữa ăn của VĐV

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị thay HLV trưởng đội bóng bàn trẻ quốc gia Bùi Xuân Hà sau lùm xùm về bữa ăn và tiền lương.

Theo đó, Cục Thể dục Thể thao và Bộ môn Bóng bàn trực thuộc Cục vẫn đang xác minh sự việc, chưa đưa ra kết luận cuối cùng và báo cáo Bộ. Nhưng theo nguồn tin báo chí, HLV Bùi Xuân Hà sẽ được cho tạm dừng công việc. Ông Hà thuộc đơn vị Quân đội, nhận quyết định làm HLV trưởng đội bóng bàn trẻ quốc gia vào tháng 12/2022.

Những ngày qua, một số thông tin phản ánh việc các bữa ăn của các VĐV không tương xứng với số tiền 320.000 đồng/người/ngày. Ngoài ra, một phần tiền phụ cấp phải chuyển cho HLV Bùi Xuân Hà.

Ngày 3/10, trong cuộc họp với Cục Thể dục Thể thao, ông Hà khẳng định không thu tiền của các vận động viên mà chỉ là giữ hộ, gửi tiết kiệm cho học trò rồi cuối năm trả lại. Nguyên nhân là 1 VĐV từng bị lừa đảo trên mạng, mất toàn bộ tiền lương, tiền ăn một tháng.

Về vấn đề tiền ăn, ông Hà chỉ giao 270.000 đồng/người/ngày cho bếp ăn nhưng không có hợp đồng, biên lai ký nhận. Khoản 50.000 đồng còn lại được lý giải là dùng cho hoạt động tập luyện gồm mua nước, thực phẩm chức năng.

Sau sự việc, bếp ăn của Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình đã tạm dừng hoạt động. 

(*) Nguồn: VnExpress

Hồng Quyên