Tuyên Quang: Buông lỏng quản lý đất đai tại cụm công nghiệp Phúc Ứng

Cụm công nghiệp Phúc Ứng là 1 trong những cụm công nghiệp lớn nhất huyên Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang nhưng thời gian qua tại đây tràn lan tình trạng các doanh nghiệp vi phạm xây dựng, vi phạm luật đất đai trong khi chính quyền địa phương có dấu hiệu buông lỏng quản lý.

Công ty TNHH Giày da Phúc Sinh là một trong những đơn vị điển hình vi phạm về trật tự xây dựng. Công ty này bị UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang tiến hành xử phạt vào tháng 3/2023 và buộc tháo dỡ công trình trong 60 ngày. Tuy nhiên, hiện đã vào cuối năm 2023 các công trình vi phạm vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí trong quá trình này, quy hoạch lại được điều chỉnh để hợp thức hóa vi phạm.

Tiếp đó, Dự án nhà máy sản xuất bao bì xuất khẩu PPE của Công ty TNHH Woojin Vina Korea theo thiết kế có diện tích hơn 2ha. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa được giao đất, cho thuê đất nhưng đã tiến hành xây dựng. Từng hàng xe đổ bê tông liên tục ra vào dự án, nhà xưởng cũng đang dần hoàn thiện. Điều kỳ lạ, việc xây dựng với quy mô lớn nhưng không được chính quyền huyện phát hiện và xử lý.

Trước đó, UBND tỉnh Tuyên Quang giao UBND huyện Sơn Dương làm rõ các nội dung liên quan tới các vi phạm đang xảy ra tại cụm công nghiệp Phúc Ứng và có trả lời Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng vẫn chưa có lịch làm việc cụ thể. Trong khi đó, các vi phạm tại cụm công nghiệp Phúc Ứng vẫn dần hoàn thiện và chưa có biện pháp ngăn chặn, ảnh hưởng lớn tới môi trường kinh doanh của địa phương.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Ngọc Thiện -

Ngọc Tuấn