Tỷ lệ thừa cân, béo phì đáng báo động tại các trường học ở TP.HCM

Theo kết quả nghiên cứu về các bệnh tật học đường năm 2021-2022 mà Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM - HCDC vừa công bố: tình trạng thừa cân béo phì chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các bệnh tật học đường tại TP.HCM, với 28,96%.

Thừa cân béo phì chiếm 28,96%, tỷ lệ cao nhất trong số các bệnh tật học đường tại TP.HCM. Và Phó Giám đốc HCDC TP.HCM nhận định: đây là con số đáng báo động, bởi cao hơn mức trung bình của toàn quốc – chỉ có 19%.

Ngoài béo phì, tật khúc xạ chiếm tỷ lệ 25,86%, sâu răng chiếm 21,31% - cũng là mức cao trong các bệnh tật học đường tại TP.HCM. Bên cạnh đó, còn có nhiều học sinh mắc các bệnh liên quan đến suy dinh dưỡng, cong vẹo cột sống và tăng huyết áp.

Giải pháp kéo giảm tỉ lệ bệnh tật học đường cần có sự kết hợp nhiều phía, nhưng chủ yếu là gia đình và nhà trường. Các ngành chức năng cũng cần tăng cường hỗ trợ, cung cấp bộ thực đơn dinh dưỡng cho trường học; tập huấn cho nhân viên y tế học đường, nhân viên bếp ăn bán trú về sàng lọc, phát hiện trẻ thừa cân, béo phì để có giải pháp can thiệp kịp thời.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hữu Ái