Ukraine xác nhận tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen, Nga công bố thiệt hại

TASS dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chiều 22/9, Ukraine đã tấn công tên lửa vào thành phố Sevastopol. Trong quá trình đẩy lùi cuộc tấn công, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 5 tên lửa. Vụ tấn công khiến trụ sở Hạm đội Biển Đen bị hư hại.

Cơ quan này cho biết thêm, theo thông tin ban đầu, một quân nhân đã thiệt mạng.

Cũng trong ngày 22/9, Cơ quan Liên lạc Chiến lược (Stratcom) của quân đội Ukraine xác nhận đã tập kích thành công trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở Sevastopol.

Bình luận về vụ việc này, tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk cảm ơn các phi công Ukraine và tuyên bố những vụ việc tương tự sẽ tiếp tục xảy ra.

Trong khi đó, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine Oleksii Danilov tuyên bố trên Twitter, cách tốt nhất và an toàn nhất để bảo toàn tài sản, kinh tế của Sevastopol là Hạm đội Biển Đen tự nguyện rút lui, nếu không, hạm đội này của Nga sẽ bị phá hủy.

Trong một diễn biến liên quan khác, các nhà cung cấp internet ở Crimea cho biết, họ đã bị tấn công mạng "chưa từng thấy", khiến việc truy cập internet ở bán đảo bị gián đoạn.

Sevastopol là một trong những thành phố lớn nhất trên Crimea, bán đảo đã sáp nhập vào Nga năm 2014. Gần đây, Crimea liên tục trở thành mục tiêu của các cuộc tập kích bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV). Phía Ukraine bắt đầu nhận trách nhiệm về một số vụ tấn công, trong đó có vụ tấn công xưởng đóng và sửa chữa tàu của Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol hồi tuần trước.

(*) Nguồn: Guardian, Pravda

Mai Phương