Ukraine xây dựng phòng tuyến gần Zaporizhia

Quân đội Ukraine đang tích cực xây dựng phòng tuyến thứ hai ở thành phố Zaporizhzhia. Động thái này được cho là nhằm bảo trì 1 trong những thành quả hiếm hoi của cuộc phản công mà nước này đã tiến hành hồi giữa năm ngoái.

Bất chấp các cuộc tấn công liên tục của Nga, các công nhân và kỹ sư xây dựng Ukraine đang ngày đêm xây dựng tuyến phòng thủ và các công trình kỹ thuật quân sự, bố trí hệ thống rào chắn tại khu vực thành phố Zaporizhzhia.

Hình ảnh do truyền thông Ukraine đăng tải cho thấy, có 13 công trường đang xây dựng các công trình kỹ thuật, cùng 11.000 chiếc 'răng rồng' đã được lắp đặt ở vùng Zaporizhzhia nhằm ngăn bước tiến của quân đội Nga. Giới chuyên gia nhận định, các đơn vị Ukraine đang cố thủ tại vòng cung ở thành phố này, nơi họ từng đánh đổi bằng tổn thất cao về nhân sự và phương tiện chiến đấu - cũng là một thành quả hiếm hoi của cuộc phản công hồi giữa năm ngoái.

Các quan chức Mỹ nhiều lần bày tỏ lo ngại rằng Ukraine đang cố gắng bám trụ quá lâu tại những địa điểm vốn có rất ít giá trị chiến lược, điều đang gây ra tổn thất không nhỏ về binh sĩ và đạn dược, đặc biệt tại thời điểm viện trợ của phương Tây dành cho Kiev đang chững lại.

Tuy nhiên, đối với binh lính Ukraine, giá trị về mặt tinh thần của khu vực là không thể đo đếm được, giúp họ vững tin khi cuộc xung đột đã bước sang năm thứ 3. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam