Vai trò công nghệ hạt nhân trong chuyển đổi năng lượng

Công nghệ hạt nhân có thể đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng xanh. Đây là tuyên bố được các nhà lãnh đạo châu Âu đưa ra trong Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về năng lượng hạt nhân do Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tổ chức tại Brussels (Bỉ).

Phát biểu với các phóng viên trước thềm hội nghị, các lãnh đạo hàng đầu châu Âu nhấn mạnh nếu không có sự hỗ trợ của năng lượng hạt nhân, thế giới sẽ khó có cơ hội đạt được các mục tiêu về khí hậu đúng thời hạn.

Theo các nhà lãnh đạo, công nghệ hạt nhân có thể đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng xanh. Điều này thúc đẩy các quốc gia đưa ra các cam kết cụ thể về việc xây dựng các nhà máy điện hạt nhân mới và nhanh chóng triển khai các lò phản ứng tiên tiến.

Đây là lần đầu tiên một cuộc họp cấp cao về năng lượng hạt nhân được tổ chức kể từ những năm 1950. Hội nghị này cũng là sự khởi đầu của việc khai thác thương mại đối với năng lượng hạt nhân vì đây là một trong những giải pháp giúp giảm phát thải carbon trong bối cảnh gia tăng biến đổi khí hậu hiện nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!