Văn phòng Quốc hội tiếp tục chuyên nghiệp, hiệu quả trong công tác tham mưu

Sáng 28/12, tại nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và Công đoàn Văn phòng Quốc hội.

Cùng dự có: Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Các phó Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Khắc Định, Nguyễn Đức Hải, thượng tướng Trần Quang Phương; đại diện các ban, bộ, ngành trung ương.

Năm 2023, Văn phòng Quốc hội đã tham mưu, phục vụ, tổ chức thành công 5 kỳ họp Quốc hội bao gồm 3 kỳ họp bất thường và 2 kỳ họp thường lệ; 15 phiên họp của UBTVQH; 8 Hội nghị quan trọng của UBTVQH; 25 cuộc họp, hội nghị của Đảng đoàn Quốc hội; 04 Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội, UBTVQH và các sự kiện lớn trong nước, quốc tế như: Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2023; Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”; Hội Nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9... Văn phòng cũng kịp thời tham mưu, phục vụ tổ chức thành công hơn 3000 cuộc họp, các cuộc làm việc, hội nghị, hội thảo; 251 cuộc tiếp khách quốc tế. 

Tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong năm qua; sang năm 2024, Văn phòng Quốc hội xác định tập trung thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tiếp tục tham mưu, phục vụ nhiệm vụ chính trị, các hoạt động do UBTVQH, lãnh đạo Quốc hội giao. Tham mưu, phục vụ tổ chức các kỳ họp thường kì và bất thường của Quốc hội; các phiên họp, hội nghị, cuộc họp của UBTVQH. Hoàn thiện các quy chế quản trị nội bộ để xây dựng cơ quan Văn phòng Quốc hội năng động, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ và là một năm bận rộn của Đảng đoàn Quốc hội, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội. Bối cảnh tình hình khu vực, quốc tế diễn biến phức tạp, thay đổi nhanh chóng, khó đoán định, đòi hỏi Quốc hội phải hành động nhanh và linh hoạt hơn, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của đất nước. Khối lượng công việc của Quốc hội vì thế cũng ngày càng lớn, tính chất công việc ngày càng khó, phức tạp hơn. Chủ tịch Quốc hội khẳng định sự đóng góp quan trọng của Văn phòng Quốc hội cũng như các cơ quan của Quốc hội vào những kết quả ấn tượng của Quốc hội đạt được trong năm qua.

Cơ bản nhất trí với 11 nhiệm vụ năm 2024 mà Văn phòng Quốc hội đã đặt ra, Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh, khối lượng công việc của Quốc hội chỉ ngày càng nhiều hơn, không có bớt đi; do đó các cơ quan của Quốc hội,Văn phòng Quốc hội cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Chủ tịch Quốc hội cũng đồng thời lưu ý thêm Văn phòng Quốc hội một số nhiệm vụ trọng tâm khác trong đó tiếp tục rà soát để hoàn thiện bộ máy, cơ cấu bên trong của các đơn vị trực thuộc.

Cùng với đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị cần tăng cường công tác xây dựng đảng, quản lý cán bộ, đảng viên, chống diễn biến, chuyển hoá ngay trong  các cơ quan đầu não; tăng cường công tác quản lý tài chính, tài sản công; đặc biệt cần coi công tác bảo vệ chính trị nội bộ phải là một nhiệm vụ trọng tâm. Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý cần triển khai quyết liệt các công việc để chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 80 năm Tổng tuyển cử bầu ra Quốc hội Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Vũ Hiếu