Vận tải hành khách dự phòng lượt khách tăng dịp 2/9

Rút kinh nghiệm từ đợt nghỉ lễ cùng kỳ năm trước, nhiều hành khách phải chịu cảnh đứng ngồi chen chúc trên các phương tiện vận tải hành khách, năm nay, các phương án chuẩn bị cho đợt nghỉ lễ đã được triển khai với số lượng phương tiện dự phòng ở 1 số loại hình vận tải hành khách có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Ghi nhận tại 1 số bến xe khách lớn trên địa bàn TP Hà Nội, số lượng người đặt vé sớm cho các chuyến đi trong giai đoạn cao điểm của kỳ nghỉ lễ có xu hướng tăng nhanh hơn.

Ngoài việc tăng cường số chuyến, điểm mới trong hoạt động vận tải hành khách tại bến xe năm nay là việc các bến xe áp dụng nhiều kênh thông tin khác nhau, liên tục tiếp nhận tin báo của hành khách đi xe. Những kênh thông tin này có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng và sẽ hỗ trợ người dân xử lý các vấn đề phát sinh có thể xảy ra trong lộ trình như tăng giá vé trái quy định, xe đi lòng vòng bắt khách dọc đường, hay nhồi nhét khách…, đảm bảo quyền lợi của hành khách.

Trong những năm gần đây, nhu cầu đi lại của người dân cũng có sự thay đổi, nhiều người chọn đường sắt như một trải nghiệm cho chuyến du lịch của mình . Vì thế, Cục đường sắt cũng chuẩn bị phương tiện là các đoàn tàu để phục vụ người dân đi lại trong dịp 2/9 này. Dự kiến, tàu sẽ chạy thêm 25 đoàn so với ngày thường. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Khánh Linh -

Việt Hà