Việt Nam - Ấn Độ thúc đẩy hợp tác trong đào tạo báo chí

Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho các nhà báo Việt Nam. Chương trình kéo dài hai tuần từ 18/3 - 30/3 do Chính phủ Ấn Độ tài trợ, thuộc Chương trình Hợp tác Kinh tế và Kỹ thuật Ấn Độ (ITEC).

Phát biểu khai giảng, Tiến sĩ Shashank Goel, Tổng Giám đốc Viện Phát triển Nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy kiêm Thư ký Chính phủ tại bang Telangana cho biết, chương trình đào tạo này được xây dựng dựa trên quan hệ hợp tác hữu nghị lâu dài của hai Chính phủ Việt Nam - Ấn Độ.

Theo ông Shashank Goel, trong bối cảnh hiện nay, sự xuất hiện mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông xã hội đã làm thay đổi sâu sắc ngành truyền thông và có thể coi là một cuộc cách mạng được thúc đẩy bởi các công cụ và kỹ thuật mới, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh những tiến bộ và cơ hội, sự phát triển này cũng đang đặt ra nhiều thách thức lớn, trong đó đặc biệt có sự gia tăng của hiện tượng tin giả, làm lung lay niềm tin của công chúng với báo chí. Chính bởi vậy, vai trò của các phóng viên, nhà báo trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Họ không chỉ là người đưa tin mà phải duy trì các nguyên tắc về tính chính xác, sự công bằng khách quan và đạo đức báo chí, vì lợi ích cộng đồng.

Thu Ngoan