Việt Nam qua góc nhìn của nữ nhiếp ảnh gia Ukraine

Sofia Yablonska, sinh năm 1907 và mất năm 1971, là một nữ nhà văn người Ukraine, nhiếp ảnh gia, nhà quay phim chuyên về đề tài du lịch. Trong suốt hành trình tác nghiệp trên khắp thế giới, Việt Nam có ý nghĩa to lớn trong cuộc đời bà khi bà đã dành trọn 10 năm sống cùng gia đình ở nơi đây, người con trai thứ hai của bà cũng được sinh ra tại Việt Nam.

Triển lãm “Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ” giới thiệu 55 tư liệu, hình ảnh được chụp và chia sẻ qua lăng kính của nữ nhiếp ảnh gia. Công chúng được đến với một hành trình ngược dòng quá khứ, tìm hiểu về những khoảnh khắc cuộc sống, phong cảnh và con người Việt Nam trong giai đoạn 1930 – 1940, mang tới những hiểu biết và cảm xúc sâu sắc về một thời kỳ lịch sử.

Triển lãm “Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ” được tổ chức nhân kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ukraine. Thông qua góc nhìn của một nhiếp ảnh gia phương Tây, chúng ta lại có được những cảm nhận sâu sắc hơn về chính mình, phong cảnh và sắc thái các dân tộc những thời đã qua.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Ngân -

Lê Giang