• 8023 lượt xem
  • 07:47 22/10/2023
  • Xã hội

Vỡ hụi hàng chục tỷ ở Đồng Nai: Chủ hụi “nhởn nhơ”, người chơi khốn đốn

Chơi hụi (hay còn gọi là họ, biêu, phường) là hình thức góp vốn, nếu chủ hụi bỏ cao rất dễ dẫn đến nguy cơ vỡ lớn. Dù Chính phủ đã ban hành Nghị định liên quan, nhưng vẫn còn nhiều trường hợp vì nhẹ dạ, cả tin nên hàng trăm người dân đang có nguy cơ mất trắng hàng chục tỷ đồng vì vỡ hụi. Ghi nhận của THQHVN tại tỉnh Đồng Nai.

Đầu tháng 6/2023, nhiều mặt báo đồng loạt đưa tin về vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng tại Đồng Nai. Theo đó, vợ chồng chủ hụi là Trần Quốc Huy và Nguyễn Thị Hoài Hương cùng ngụ tại TP. Long Khánh tổ chức nhiều dây hụi online, gom vài chục tỷ đồng của hàng trăm người thì vỡ hụi.

Trong số đó có chị T. là tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ ở TP. Long Khánh. Với mong muốn tiết kiệm nhưng lại cả tin vào chủ hụi, chị T. đã dùng hết số tiền tích góp, vay mượn người thân để tham gia vào các dây hụi với số tiền hơn một tỷ đồng.

Ngoài ra, hàng trăm trường hợp khác cũng khốn đốn vì vỡ hụi qua mạng xã hội. Chủ hụi thừa nhận đã dùng số tiền đó để làm việc riêng, cho mượn để làm ăn, nhưng bị giật nên tuyên bố vỡ nợ.

Chính phủ đã ban hành nghị định về hụi. Trong đó, chủ hụi phải thông báo cho chính quyền địa phương khi chơi hụi một dây từ 100 triệu đồng và tổ chức từ 02 dây hụi trở lên. Nhưng theo người dân, họ hoàn toàn không được chủ hụi thông báo về các thủ tục này.

Sự việc xảy ra hơn 4 tháng, nhưng đến nay, người dân vẫn phải tiếp tục làm việc với Công an tỉnh để xác minh, làm rõ. Người dân bức xúc vì trong khi họ đang khốn đốn do mất tiền, vỡ nợ, thì vẫn không rõ chủ hụi đang ở đâu, các tài sản liên quan được quản lý như thế nào? Họ vẫn phải đóng tiền lãi hàng tháng để chờ câu trả lời từ cơ quan chức năng.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Hoàng Nhân -

Nguyễn Trình -

Phạm Tiến