Vụ ngộ độc bánh mì nổi tiếng nhất Hội An: Số bệnh nhân tăng lên 141

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Quảng Nam cho biết, theo thống kê mới nhất, đến chiều 14/9 đã có 141 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng ở Hội An.

Theo ông Mười, trong số 141 trường hợp ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng (đường Phan Châu Trinh, thành phố Hội An, Quảng Nam) có 34 người nước ngoài. Các bệnh nhân bị ngộ độc được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) và thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, nhiều trường hợp có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng trong ngày 11/9. Người đầu tiên có dấu hiệu ngộ độc vào lúc 11h cùng ngày. Khoảng cách từ lúc ăn đến khi xuất hiện triệu chứng ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất 16 giờ.

Sau khi nắm bắt thông tin, ngày 12/9, lực lượng y tế đã có mặt ở tiệm bánh mì Phượng để lấy mẫu. Dự kiến, khoảng 7-10 ngày sẽ có kết quả. 

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam), ngày 11/9, tiệm bánh mì Phượng đã bán 1.920 ổ bánh mì. Ngày 12/9, cơ sở này bán 1.700 ổ. Kết quả kiểm tra cho thấy, khu vực sơ chế của cơ sở này chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác. Các dụng cụ sơ chế, chế biến chưa đảm bảo vệ sinh (máy xay thịt).

Hiện bánh mì Phượng (địa chỉ tại đường Phan Châu Trinh, phường Minh An, thành phố Hội An) tạm thời ngưng hoạt động kinh doanh và phối hợp điều tra.

(*) Nguồn: VTC News

Thúy Hiền