Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Ít nhất 115 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương

 Một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tối qua tại một địa điểm mua sắm và biểu diễn nghệ thuật ở thủ đô Moscow, Nga. Con số thương vong đã được nhà chức trách Nga điều chỉnh liên tục, và hiện đã xác định ít nhất 115 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương. Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố thảm khốc nhất tại Nga những năm trở lại đây.

Một buổi tối thứ 6 yên bình đã trở thành thảm kịch, khi các tay súng xông vào hội trường nhà hát, xả súng và kích hoạt thuốc nổ. Lợi dụng tình cảnh hỗn loạn, những kẻ này trốn thoát.

Đến sáng nay 23/3, Cơ quan An ninh Liên bang Nga thông báo đã bắt giữ 11 đối tượng tình nghi, trong đó có 4 kẻ liên quan trực tiếp đến vụ việc. Những đối tượng này đều là công dân Tajikistan. Một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và đang được cập nhật liên tục về sự việc. Nhà lãnh đạo Nga vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức.  

Nhiều quốc gia đã bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ tấn công. Bộ Ngoại giao các nước châu Âu như Italy, Đức và Pháp đã gửi lời chia buồn, lên án vụ tấn công, đồng thời cam kết đồng hành cùng Nga nhằm điều tra làm rõ vụ viêc.

Ukraine cũng đưa ra thông báo, khẳng định không liên quan tới vụ tấn công.

Đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất ở thủ đô nước Nga trong 20 năm qua. Chính quyền Moscow đã huỷ tất cả các sự kiện văn hoá, thể thao vào cuối tuần này và đang tăng cường an ninh tại các điểm điểm công cộng.  

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T