Vụ truy thu hơn 80 triệu đồng tiền nước: Sau 2 tháng, vẫn chưa có hướng giải quyết

Bỗng nhiên một ngày bị thông báo truy thu số tiền nước lên đến hơn 80 triệu đồng chắc chắn ai rơi vào trường hợp đó sẽ không khỏi bất ngờ. Thế nhưng, sự việc hy hữu đó lại đang xảy ra với 1 gia đình tại Hà Nội. Truyền hình Quốc hội đã có ghi nhận về câu chuyện này.

Đã 2 tháng nay, khu phòng trọ của ông Nguyễn Minh Thắng tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã bị Công ty CP nước sạch Tây Hà Nội ngừng cung cấp nước sạch. Nguyên nhân là do bộ phận thanh tra cấp nước kiểm tra đột xuất phát hiện đồng hồ nước khu nhà cho thuê trọ xuất hiện 1 lỗ thủng và 1 que tăm cắm vào côngtơ. Công ty nước sạch Tây Hà Nội sau đó đã lập biên bản kiểm tra hệ thống nước về việc đồng hồ bị can thiệp vào mặt hiển thị và truy thu hơn 80 triệu đồng tiền nước với gia đình nhà ông Thắng.

Ông Thắng cho biết, giữa gia đình và công ty chỉ có giấy tờ thỏa thuận lắp đặt đường nước, còn không có quy định nào xác nhận việc bảo quản đồng hồ nước là trách nhiệm của gia đình.

Để làm rõ sự việc của gia đình ông Thắng, chúng tôi đã liên hệ với Công ty CP nước sạch Tây Hà Nội để làm rõ một số khúc mắc như việc kiểm tra đồng hồ nước thực hiện hàng tháng sao không phát hiện ra sự việc sớm? Trách nhiệm của đơn vị cấp nước trong việc bảo vệ đồng hồ ở ngoài khu vực quản lý của khách hàng?

Tuy nhiên, nhận được câu trả lời là lãnh đạo bận và chỉ có thể cung cấp thông tin từ thông cáo báo chí. Trong khi chờ đợi, gia đình nhà ông Thắng vẫn chưa biết đến bao giờ được cấp nước trở lại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Huy – Công Kiên