• 1026 lượt xem
  • 08:17 01/09/2023
  • Văn hóa

Vùng cao náo nức đón Tết Độc lập

Tỉnh Sơn La đang chuẩn bị sẵn sàng với nhiều hoạt động chào đón ngày lễ quốc khánh 2-9 và  Tuần Văn hóa Du lịch 2023. Tại Mộc Châu, không khí tưng bừng rộn rã khắp các bản làng. Các nghệ nhân, diễn viên quần chúng miệt mài tập luyện, hợp luyện cho những ngày chính hội ngày (mùng 1 và mùng 2/9), chào đón “Tết độc lập” - lễ hội lớn nhất trong năm tại đây.

Trong tiếng nhạc rộn ràng, ở mỗi bản làng của huyện Mộc Châu thời điểm này, từ người già đến trẻ nhỏ đều miệt mài tập từng động tác, bước đi , sẵn sàng cho phần biểu diễn trong lễ hội đường phố. Ai cũng mong chờ được biểu diễn phục vụ người dân, du khách trong dịp này.

Tại Tuần Văn hóa Du lịch 2023, đối với đồng bào dân tộc Mông ngoài biểu diễn các điệu múa, tiếng khèn còn có hoạt động giới thiệu nghệ thuật tạo hoa văn trên trang phục của người Mông hoa. Trang phục của người Mông với sự khéo léo, tỉ mỉ, sự tinh tế kỹ lưỡng trong từng đường kim mũi chỉ chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị với du khách.

Tất cả những nét văn hóa độc đáo nhất của đồng bào các dân tộc sẽ được giới thiệu trong Tuần Văn hóa Du lịch 2023 chắc chắn sẽ hút chân du khách.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thuý Hà