Xin đừng bắt đầu buổi tiếp xúc cử tri bằng lời nhắc "chỉ được kiến nghị các vấn đề lớn, tầm quốc gia"

Phát biểu tại phiên thảo luận về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri chiều 26/5, đại biểu Nguyễn Anh Trí cho rằng việc triển khai hoạt động của các đoàn giám sát chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo sát sao và có nhiều đổi mới.

Tham gia đoàn giám sát tối cao về việc huy động, quản lý sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng, đại biểu cho biết thấy rõ những chỉ đạo sát sao và đổi mới trong công tác giám sát, đồng thời cũng thấy các bộ, ngành đã có nhiều cố gắng trong trả lời, giải quyết kiến nghị của người dân.

Đại biểu đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ diêm dân làm muối, đặc biệt trong việc có kinh phí để rải bạt ruộng làm muối, làm kho chứa muối, thành phẩm, và giải quyết vấn đề tiêu thụ muối để người dân làm muối bớt khó khăn, phát huy thế mạnh quốc gia thuận lợi cho người làm muối.

Đại biểu cũng cho rằng, Bộ Tài nguyên, Môi trường cần quyết tâm hơn nữa để xử lý được việc quản lý rác thải thành phố, nông thôn, để chấm dứt việc cung cấp, sản xuất các loại túi nilon khó phân hủy. Ngoài ra, đại biểu đề nghị Bộ Lao động, Thương binh Xã hội quan tâm làm tốt hơn nữa công tác chế độ, chính sách cho người có công.

Ngoài ra, đại biểu cũng cho biết, việc tiếp xúc cử tri cần được tổ chức thực chất, hiệu quả, có sự có mặt của lãnh đạo các ngành, các cấp, lãnh đạo địa phương, để người có thực quyền cùng lắng nghe ý kiến về các vấn đề cụ thể, thực tiễn, để cùng có phương án giải quyết trực tiếp, khả thi, đáp ứng mong mỏi của cử tri và nhân dân.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!